พ่อแม่ต้องรู้ ! วิธีปรับพฤติกรรมลูก ช่วยให้โรคสมาธิสั้น ดีขึ้นได้

วิธีปรับพฤติกรรมลูก alpha-b

พ่อแม่ต้องรู้ ! วิธีปรับพฤติกรรมลูก ช่วยให้โรคสมาธิสั้น ดีขึ้นได้

     พ่อแม่เป็นบุคคลที่ใกล้ชิดลูกมากที่สุด บทบาทสำคัญของเราจึงต้องเลี้ยงดูและปรับพฤติกรรมให้ดีขึ้นจากโรคสมาธิสั้น ซึ่งสามารถดูแลเบื้องต้นได้ง่าย ๆ

  • โรคสมาธิสั้นควรงดใช้เทคโนโลยีเลี้ยงลูก

อายุต่ำกว่า 2 ขวบ เลี่ยงให้ดูทีวี คอมพิวเตอร์และเล่นเกมจากหน้าจอต่าง ๆ หากอายุมากกว่า 2 ขวบสามารถเล่นได้ไม่เกิน 1-2 ชั่วโมง

  • สร้างวินัย ฝึกลูกให้รู้จักควบคุมตัวเอง ช่วยลดโรคสมาธิสั้น

กิน นอน เล่น ให้เป็นเวลา บอกลูกว่าแต่ละช่วงเวลาควรทำอะไรอาจลองตั้งกฎง่าย ๆ เพื่อฝึกให้ลูกควบคุมตัวเองเช่น ทำการบ้านให้เสร็จก่อนถึงจะอนุญาตให้ไปเล่นได้

  • คุณพ่อคุณแม่ควรทำความเข้าใจถึงโรคสมาธิสั้น

เพื่อที่จะได้ดูแลลูกอย่างเหมาะสม สามารถเริ่มต้นจากกิจกรรมครอบครัวช่วยสานสัมพันธ์แถมระหว่างเล่นเรายังสอดแทรกแง่คิดและฝึกลูกให้ใช้พลังงานที่ล้นเหลือได้อย่างสร้างสรรค์อีกด้วย

Facebook
Twitter
LinkedIn
สารบัญบทความ
pic เลี้ยงเด็กสมาธิสั้น alpha-b
03098
6 เทคนิคเลี้ยงเด็ก “สมาธิสั้น”

สาเหตุมาจากสมดุลของสารสื่อประสาทในสมอง โดยเฉพาะในสมองส่วนหน้า ที่ควบคุมเรื่องสมาธิ ความจดจ่อ การยับยั้งชั่งใจ และการเคลื…

เด็กขาดสมาธิ alpha-b
03199
เช็คลูกหลังเปิดเทอม ขาดสมาธิหรือไม่ ?

เช็คลูกหลังเปิดเทอม ขาดสมาธิหรือไม่ ? หลังจากที่สถานการณ์โควิดได้ลุเลาลงโรงเรียนแต่ละแห่งจึงได้เริ่มทยอยเปิดภาคเรียนให้แ…

คู่มือดูแล เด็กสมาธิสั้น alpha-b
03084
คู่มือเบื้องต้นดูแลน้องสมาธิสั้น

Alpha-B แจกคู่มือเบื้องต้นดูแลน้อง “สมาธิสั้น” อาการที่พบในเด็กสมาธิสั้น อาการขาดสมาธิ Inattention ซุกซน อยู่ไม่นิ่ง hyp…

ภาพอาการลูกเป็นสมาธิสั้น
03286
วิธีสังเกตอาการ ลูกเป็น “สมาธิสั้น” หรือ แค่ซน…

ถ้าพูดถึงความซนของเด็กๆ นั้น ต้องบอกเลยว่า ไม่มีเด็กคนไหนที่ไม่ซน ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังเรียนรู้และสนุกกับสิ่งต่างๆ…

อ่านบทความเพิ่มเติม